Anchor Restaurant

a

6 SAI LẦM CHẾT NGƯỜI KHI UỐNG RƯỢU BIA BẠN CẦN BIẾT

Bạn có biết, hầu hết mọi người đều có những hiều lầm phổ biến về bia rượu gây hại cho sức khỏe? Những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng thật ra lại nguy hiểm hơn bạn tưởng.

Vì vậy, hãy cùng Anchor điểm danh lại những sai lầm này, hiểu rõ bản chất của bia rượu và cùng đưa ra giải pháp bạn nhé.

Sai lầm 1: Ăn trước khi đi ngủ (sau khi uống vào buổi tối, đêm) sẽ giúp bạn làm dịu cơn say
Đây là một sai lầm phổ biến mà mọi người mắc phải. Thay vì việc ăn trước khi ngủ khi bạn đã uống say thì hãy uống thật nhiều nước và tốt nhất là ăn trước khi uống. Lượng thức ăn có sẵn trong dạ dày sẽ làm chậm quá trình hấp thụ cồn giúp bạn lâu say hơn.

Sai lầm 2: Uống rượu trước khi uống bia, bạn sẽ không bị say
Các bác sĩ người Mỹ đã đưa ra kết luận rằng: Thứ tự bạn uống rượu hay bia không quan trọng mà quan trọng là lượng cồn bạn tiêu thụ. Đồ uống nào càng nhiều cồn thì sẽ làm khả năng kiềm chế của bạn càng giảm nhanh hơn và bạn có khuynh hướng uống nhiều hơn, khả năng say cũng cao hơn.

Sai lầm 3: Phụ nữ có thể uống tương đương với nam giới
Điều này hoàn toàn sai. Phụ nữ luôn dễ say hơn và có tửu lượng thấp hơn so với nam giới. Lý do như sau: Đàn ông có tỷ lệ nước trong cơ thể cao hơn phụ nữ. Đây cũng là thứ nước giúp đàn ông pha loãng nồng độ cồn. Đồng thời, họ cũng có mức enzym chuyển hóa cồn cao hơn, vì vậy họ có thể uống nhiều hơn, tửu lượng cao hơn phụ nữ.

Sai lầm 4: Uống bia rượu làm bạn ngủ ngon
Nhiều người cho rằng, uống một ly rượu hay bia có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Nhưng trên thực tế, đồ uống có cồn chỉ giúp bạn nhanh buồn ngủ hơn chứ không hề làm bạn ngủ ngon hơn bởi lẽ bạn không dành đủ thời gian trong chu kỳ sâu nhất của giấc ngủ (REM). Và khi ngủ không thực sự ngon, bạn sẽ thức dậy sớm hơn thường nhật.

Sai lầm 5: Uống rượu buổi sáng sau đêm say sẽ tỉnh táo hơn
Phương pháp sai lầm này thường được mọi người sử dụng Và kết quả là : Không những nó không giúp bạn tỉnh táo hơn mà bạn sẽ say thêm một hôm nữa.

Sai lầm 6: Uống cà phê vào sáng hôm sau sẽ làm dịu cơn say
Đồ uống có cồn làm bạn mất nước, cà phê lại là một đồ uống lợi tiểu, khiến bạn mất nhiều chất lỏng hơn và có thể làm tình trạng say rượu của bạn thêm tệ. Sau một đêm say sưa, thay vì uống cà phê vào buổi sáng, bạn hãy uống thêm nhiều nước lọc hoặc nước uống chuyên dùng khi tập luyện thể thao.

Những sai lầm phổ biến khi uống rượu, bia nhưng không được nhiều người quan tâm có thể vô tình gây hại cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, hãy lưu tâm hơn những vấn đề này nhé. 

Anchor Beer Club

Post a Comment